Thứ Ba, 18 tháng 8, 2009

Ngày thứ 2 đi học ...

Không phải là ngày đầu tiên đi học, vì tui đi học hơn 13 năm rùi, được mấy ngàn ngày đi học rùi ... Cũng chẳng phải là ngày đầu tiên cảu năm học mới, tất nhiên, vì hôm nay là ngày thứ 2 của năm học mới rùi... Tranh thủ chém gió một tí vậy. Nói chung là học ĐH chán như con gián nên tui không mong đợi cũng chẳng có tí cảm xúc gì khi đi học lai. Được nghỉ hè 3 tuần rùi lại đến trường thì có gì mà phải lăn tăn. Bạn bè thì vẫn thế, quen thì biết nhau rồi, ko quen thì ... ko biết, nên tui cũng chẳng thấy vui vẻ gì mấy. Lại thêm kì này đổi sang học chiều, mấy ngày nằng gắt toàn 12 h bắt con nhà người ta vác xác đến trường thì ai mà chịu cho nổi, buồn ngủ quá đi mất thôi.

Kì này học tận 8 môn, nên ko môn nào 1 tuần học 2 lần. Âu cũng là phúc, vì tui thấy kì này học buồn ngủ hơn kì trước. Hôm qua khai mạc bằng 3 tiết Quản trị chiến lược, sau hơn 30 phút làm quen bằng việc đổi lớp học vì cái phòng kia bé quá anh em ko thấu đc, i rằng trong danh sách lớp tui lại bị chém vào nhóm 6, nghĩa là bị đẩy xuống cuối lớp ngồi. Tui chẳng ham hố gì khi được ngồi cuối cả, vì cái phòng học to, lại lù lù một đống người, ngồi dưới tận đáy thì còn học hành được gì. Mà cái tính tui là không có điều kiện học tập tốt là tui thôi luôn, chán chẳng học hành gì nữa, em nghỉ, khỏi chép bài. Mà học toàn lí thuyết cũng chán vô đối, nghe giảng khái niệm gì gì tri thức với quản trị ... 3 tiết sau tiếng Anh thì ổn hơn một chút, được ngồi bàn đầu, mà vì tui học tiếng Anh tương đối nên học thấy hay hơn, chăm chỉ hơn. Cũng vì tiếng Anh của TM khá dễ nên vậy thui, chứ gặp mấy chỗ khác chắc cũng ngáp ngáp quá. Cay nhất là lớp tiếng Anh có mỗi 2 mống i1 (1 là tui), còn lại dạt tứ tung, không hiểu mấy thầy xếp thời khóa biểu kiểu gì.

Kết luận: nhật kí đi cày 17/8/2009: bình thường, Quản trị tri thức ko chép bài, khoe cái áo hiến máu mình mới tung tẩy vẽ lên bị bạn Hằng phản đối vì đụng chạm vào nỗi đau của bạn hehe. về chiều tắc đường quá đáng, có mấy chục mét đường Hồ Tùng Mậu mà lết xe đạp hơn 10 phút mới qua được, bó tay. Chỗ đó đúng ra nên đập hết nhà dân xây thành đường lớn thì tốt hơn, chứ tui thấy toàn xe tải đi lại ầm ầm mà đường nhỏ tí vầy sao chịu nổi, bụi tung mù trời nữa chứ...

Quên không hỏi mấy đứa lớp Quản trị tri thức bầu ai làm nhóm trưởng với thư ký, môn này cùng nhóm với Hưng shock, Hảo GUN và cu Linh.

Hôm nay, uh biết nói sao nhỉ... Gặp 2 môn hơi bị chuối. Quản trị học gặp 1 thầy phải gọi là trình chém gió như thần, cả 3 tiết ngồi nghe thầy chém gió luôn. Cũng may àm ông chém gió hay, ko buồn ngủ lắm, chứ ko 3 tiết sau chắc tui bùng luôn quá. Mà quái lạ, không biết mình đăng ký lớp kiểu gì mà bị kick qua V201, có đúng 4 mống i1, trong khi bên V202 lại cả 1 tập đoàn i1 ngồi ôm sòm, không thể hiểu được. Hôm nay chép được nửa trang rồi nghỉ, hehe, nghe thầy chém gió cả buổi. Môn này toàn dân lạ hoắc, chẳng quen cha nào, nên chả buồn xem nhóm nữa. Dù sao môn này cũng khá thwuc tế nên học không thấy mệt mỏi gì mấy.

Ah, Tư tưởng Hồ Chí Minh mới đáng nói đây. Sau kì trước ăn 2 môn Mac đầy ác liệt thì kì này lại gặp chú này. Cũng 3 trình học chứ ko ít. Học cái này chắc lại giống như mấy bài giáo dục quốc phòng, toàn gì gì gì gì ... thoi ko nói nữa chẳng muốn nhớ lại. Lại thêm 1 thầy già nữa lên lớp, thầy này cũng chém gió ác tuy ko bằng thầy kia, lần này chép đc 3 mặt A4 hơi phê 1 tí. Môn này thì i1 đoàn kết ghê, cả một loạt bộ sậu i1. Tuy nhiên phân nhóm tui lại bị đẩy xuống bàn cuối ngồi cũng nhóm mới cay chứ, ai đời mình chăm chỉ thế này các thày cứ bắt ko được chăm chỉ. Lúc này hậu quả của bài chém gió 3 tiết đầu mới phát huy. Cái phòng chật cứng người, đèn đóm ko bật (ko biết tại sao), nghe thầy chém 1 hồi mà tui muốn gục mấy lần luôn. Thế mà vẫn ghi chép đầy đủ ko thiếu chữ naoif mới ghê chứ (mấy hôm nữa mua giáo trình chắc khỏi chép). Cũng may mà đc nghỉ sớm gần 20 phút, ko tắc đường, lượn 1 mạch về nhà người mệt mỏi căng thẳng. Giá cứ học sáng có phải tốt ko, tui thấy học chiều thế này vừa khó tập trung vừa mỏi, thời gian bị cắt xẻ ra cũng khó khăn hơn, mất 1 buổi chiều ko làm được gì,sáng thì tranh thủ ngủ đã ko làm được gì có ích rồi. Thời gian biểu lại đảo lộn loạn xạ, khó mà thích nghi kịp ... Nhóm mình toàn gà nhà, lại toàn con gái hèm, môn này chắc làm thư kí để chém biên bản vậy (chú Hiệp Béo hôm nay nghỉ, ko biết có cúm kiếc gì ko, hơi bị nguy cơ).

Kết: nhật kí cày bừa 18/08/2009: gặp 2 thầy chém gió như thật, ghi chép chăm chỉ buổi đầu, cái bút đỏ mới mang đi hết mực. Ko có gì đặc sắc. Hết. Vậy thôi.
->Read More...

2 nhận xét: