Thứ Sáu, 28 tháng 8, 2009

"Bắt giò" X-Men Origins: Wolverine



X-Men Origins: Wolverine (Nguồn gốc dị nhân - Người Sói) là phim bom tấn đầu tiên mở màn cho mùa phim bom tấn đầy sôi động năm nay. Với nhiều cảnh hành động đặc sắc, kĩ xảo khá hoành tráng, bộ phim đã đạt được doanh thu khá cao cùng nhiều sự yêu thích của khán giả, mặc cho những chỉ trích từ các fan hâm mộ bộ truyện tranh X-Men cũng như các nhà phê bình.

Nhưng "thánh còn có lúc sai", một bộ phim dù hoàn hảo đến đâu cũng không tránh khỏi những hạt sạn. Và X-Men Origins: Wolverine cũng nằm trong số đó. Một điều dễ nhận thấy nhất trong phim là hầu như các diễn viên không hề có ... máu: các pha đâm, chém, bắn súng không hề gây đổ máu dù chỉ 1 giot. Điều này là dễ hiều bởi nhà sản xuất muốn phim đến với đa số khán giả hơn nên cố gắng hạn chế tối đa bạo lực để phim được rate ở mức PG-13, nhưng với nhiều màn hành động trong phim, sự hạn chế này hơi quá đáng và làm cho nhiều khán giả lẫn giới phê bình chê bai thậm tệ.



Ngoài điều đó ra, ta có thể kể ra thêm không ít lỗi trong phim, trong đó có những lỗi sơ đăng không nên có:

1. Ở đoạn đầu cảnh Logan và Victor tham gia chiến tranh VN, Logan được trang bị một khẩu súng trông giống loại súng XM177 Carbine/Colt Commando thuộc đời M4 Carbine. Tiếc là đời M4 chỉ bắt đầu được sử dụng từ những năm 1994 về sau.


2. Khi Victor bóp cổ Silverfox rồi nâng lên sau khi gặp Logan, có 1 đoạn dây nối ở cổ Silverfox ra.



3. Logan đánh ngã Blob trong CLB boxing, khi thẩm vấn Blob Logan đã rút móng vuốt ra. Có thể thấy khi chuyển cảnh các móng vuốt đó đã thay đổi góc độ.



4. Khi Logan chạy ra khỏi đập nước sau khi bị ngâm trong bể thí nghiệm, toàn thân anh khô ráo và đầu tóc cũng khô ráo bồng bềnh như ko hề bị ngâm nước.



5. Cảnh Logan cưa đổ 1 cái cây, khi cưa xong cảnh vòm cây rung lên rồi cảnh cây đổ xuống, cảnh vòm cây đã thay đổi.



6. Trong cảnh 2 ông bà cụ người đưa quần áo cho Logan lái xe về nhà, cảnh phim được quay ở New Zealand (đi xe bên trái) nên họ đi bên phải trong khi mũi tên chỉ đường lại nằm ở phần đường bên trái.



7. Sau khi Logan gặp lại Silverfox trong nhà máy điện hạt nhân, khi anh đi ra ta có thể thấy các băng tải than được sử dụng trong các nhà máy điện than, thứ ko thể có ở một nhà máy điện hạt nhân.



8. Sau khi Logan và Victor bị bắt ở VN, sự kiên chính trong phim diễn ra 6 năm sau đó. CT VN kết thúc ngày 30/4/1675, như vậy sự kiện trong phim diễn ra muộn nhất là vào năm 1981. Ngoài ra, tai nạn ở đảo 3 Dặm diễn ra vào năm 1979. Nhưng trong phim ta thấy quân đội thường xuyên sử dụng xe Humvees thứ chỉ được sản xuất và sử dụng từ năm 1984.



9. Khi Logan đột nhập vào nhà máy điện hạt nhân rồi găp lại Silverfox cho đến khi đi ra và nghe thấy tiếng thét của cô, anh mặc một áo khoác nâu bên ngoài áo lót trắng. Nhưng ngay khi trở vào, chiếc áo khoác đã biến mất (nóng máy rồi thì phải )



10. Khi Logan ngăn cản Victor giết những người dân châu Phi, anh nắm vào cổ tay Victor. Ở cảnh đầu tiên ta có thể thấy bàn tay Victor không hề có móng, chí đến các cảnh sau đó mới có.



11. Đoạn cuối khi giáo sư Xavier đến đưa các dị nhân khác đi, cảnh giả đến mức các dị nhân như đang bước trên không khí.



12. Cảnh cuối phim khi Silver Fox chết và Logan lúc này mất trí nhớ bước đến phía cô, các cảnh quay cho thấy miệng Silver Fox mở. Tuy nhiên ở cảnh cuối cùng thì miện cô ta tự động đóng lại ?



Sơ sơ là vậy, nói chung cũng không quá nhiều so với 1 phim hành động dạng này, nhưng những lỗi về lỹ xảo CGI thì đúng là không thể chấp nhận được ...
->Read More...

5 nhận xét:

  1. xem thì xem thôi, để mà nhận xét như thế chắc bạn thành tài lâu r`

    Trả lờiXóa