Thứ Năm, 27 tháng 8, 2009

Linh tinh 27/08/2009 - Blog, game, phim, hehe ...

:hoc::tatoi::stress::dead:

Uhm, không viết được cái gì hay ho nghiêm túc hết, toàn viết mấy cái linh tinh với suốt ngày cày bừa ko... Thế đấy, đôi lúc coi lại cái blog của mình thấy nó nhảm nhí sao đó. Bây giờ nhớ lại tui cũng không hiểu tui lập cái blog này ra để mần gì nữa, tập trung viết về cái gì nữa. Muốn một cái gì đó mới mẻ, của riêng mình, không giống bất cứ blog nào nhan nhản trên mạng chỉ tập trung vào hết soft lại game, trình bày thì lộn xộn đủ thứ hằm bà lằng, entry thì copy đủ chỗ... Vậy là ngồi tự tạo blog, tự viết, viết đủ thứ trên trời dưới biển, viết rất là... vô mục đích, với 1 mục đích là viết về những gì mình muốn viết, muốn ghi nhớ, muốn chia sẻ mà ko bị gò bó vì điều gì. Chắc vậy. Blog trở về với dạng nguyên sơ của nó. Là chỗ để mình chém gió với mọi người về chính mình...

1. Dạo qua một lúc thấy nhiều blog pro hoành tráng quá đến phát ghen, từ những blog thủ thuật, tin học, rồi học tập này nọ... được đầu tư rất công phu, bài viết hấp dẫn, chứ ko linh tinh như mình :thatvong:. Mà thôi, dù sao thì cũng nói ở trên rồi, blog chém gió là chính mà, đâu cần phải quan trọng hóa nó lên mấy. Cái blog này tui mới lập đc 2 tháng, ngồi post entry nuôi blog đã thấy đủ vất rồi, nói gì đến phát triển hùng mạnh lên... Cái này phải từ từ, chắc đợi đến khi nào xác định được hướng phát triển chủ yếu cho hắn đã. Mà thực ra dù phát triển theo hướng nào thì chắc cũng ko qua khỏi ý tưởng ban đầu là blog để tui chém linh tinh àm ko đụng hàng với bất kì cái gì khác trên mạng cả...

2. Phá đảo Wolfenstein. Ấn tượng nhất của trò chơi còn đọng lại là... game quá ngắn. Đúng, theo tui điểm yếu lớn nhất của game là game quá ngắn, đang đến đoạn cao trào khiến cho người chơi đang có một chút hứng thú thì xẹt... Game Completed. Bài review lần trước tui viết khi mới chơi được chừng 50% game, và bây giờ khi đã hoàn thành rồi mới thấy có vài điểm cần xem lại:

- Cốt truyện game nếu ở phần đầu được dẫn dắt khá chi tiết và hấp dẫn, thì ở phần sau này điều đó lại gây khó chịu cho người chơi khi cốt truyện bị cắt xén ra dài dòng mà không có điểm nhấn, không có các cao trào tạo hứng thú cho người chơi, cứ đều đều như vậy đến hết. Các sự kiện cũng bị bỏ lửng, không được giải thích rõ ràng, cộng với kết thúc quá chóng vánh khiến cho người chơi không hiểu hết được nội dung.

- Các màn hành động vẫn rất tốt, phần sau này bạn thường xuyên phải đụng đầu với những con quái khác người hơn, nhưng chúng lại xuất hiện lẻ tẻ và rất... vô tổ chức, nên ko tạo được ấn tượng như ban đầu. Các màn đánh trùm quá ít, trùm không quá hoành tráng nên khá thất vọng.

http://img368.imageshack.us/img368/8431/63628199.jpg

Ý tưởng tốt nhưng được làm cẩu thả và thiếu đầu tư...

- Về sau này siêu năng lực của chiếc mề đay được sử dụng nhiều hơn trong chiến đấu, nhưng lại hầu như ko cần thiết để hoàn thành game, vì càng về sau càng ko có thử thách để sử dụng siêu năng lực đó. Tui ko hiểu tại sao một game mạng tính phiêu lưu và kinh dị như Wolfenstein lại ko mấy khí có các màn giải đố, qua cửa để tận dụng tối đa năng lực của chiếc mề đay thay vì chỉ để chiến đấu như vậy. Lối chơi rất tuyến tính, cứ việc đi theo la bàn là đến nơi cần đến. Ngoại trừ việc chiến đấu thì bạn... ko cần phải làm gì nữa. Nhàm chán và hơi vô vị.

- Tôi không hiểu lâu đài Wolfenstein có cái gì mà id Software có thể khai thác để tạo ra 1 Return to Castle Wolfenstein hay đến thế, chứu tôi thấy trong Wolfenstein lâu đài này cũng không có gì hay ho cả, thậm chí có phần kém hơn cả màn khinh khí cầu ở cuối game. Không biết các nàh phát triển có để ý đầu tư cho việc xây dựng màn chơi không nhưng phải công nhận, có sự bất hợp lý trong việc phân bố màn chơi. Hơn nửa đầu game người chơi chỉ loanh quanh trên những đường phố Midtown, đi đi lại lại đến mòn dép, nửa cuối game vào lâu đài thì không có gì đáng nói, chỉ hơn trại lính một chút, không tạo ra ấn tượng gì cho người chơi, trong khi tui luôn hi vọng nửa cuối game sẽ là một cái gì đó hoánh tráng, bí ẩn hơn hẳn. Và ... game kết thúc khi tui chưa được thấy điều gì hứa hẹn hết. Cảm giác hụt hẫng vô cùng khi nhà phát triển cho người chơi chơi một bản game thiếu đầu tư công sức trầm trọng, như 1 bản demo dài vậy. Giờ mới hiểu tại sao game bị đánh giá thấp đến thế.

http://img510.imageshack.us/img510/5761/84306404.jpg

3. Cuối cùng thì HARRY POTTER AND THE HALF-BLOOD PRINCE đã vượt mặt TRANSFORMERS: REVENGE OF THE FALLEN để trở thành phim có doanh thu toàn cầu cao nhất năm 2009 với doanh thu hiện tại lên tới gần 887 triệu USD, còn TRANS thì chỉ được 827 triệu USD, dù doanh thu toàn Bắc Mỹ lại thấp hơn (291 triệu USD so với 398 triệu USD). Quả nhiên phim dở thì khó mà leo lên được dù có tìm mọi cách câu khách như thế nào.Nói chung tui không khóai cái TRANS này lắm vì nghe bà con chê dở, chỉ có đánh đấm với hot girl thì chán chết. Dù đang là phim có doanh thu cao nhất năm 2009 và vẫn còn hốt bạc tranh thủ nốt cuối hè nhưng HARRY POTTER 6 vẫn chưa đạt được mức doanh thu nhưu phần 1, 4 và 5, trong đó có thể sẽ vượt qua được phần 4 nhưng không hi vọng sẽ qua được mức 938 triệu USD như phần 5 và còn lâu mới tới mức 974 triệu USD như phần 1. Nói chung với một mùa hè đầy thất vọng của hàng loạt phim bom tấn thành bom xịt như hè năm nay, cùng với khủng hoảng kinh tế và ảnh hưởng cảu cuộc đình công trong giới biên tập của Hollywood, thì doanh thu của HARRY POTTER 6 cũng thuộc dạng đáng nể rồi.

Mùa phim hè coi như hết, sang mùa phim thu, mùa này thì chỉ còn bom tạ với bom yến thôi... Nhưng ko phải ko có phim hay, lúc nào rảnh coi lại xem nào...

Linh tinh vậy thôi, sắp đi học rồi tranh thủ một tí post cái entry cho xong... Đến mệt...
->Read More...

1 nhận xét: