Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2009

Linh tinh ngày 01.08.2009

mashimaro1rq8


Ngồi nhà chán quá không biết làm gì có ích cho đời ... Lên đây ngồi chém gió vậy. Giờ đang rảnh phải tranh thủ chém cho cái blog thêm lộn xộn loạn xạ, chứ để trống không ra đấy cúng cụ thì chán chết ... chẹp chẹp ...


1. Mai về quê. Nghỉ hè thì quân sự gần một tháng rồi, giờ này mới về quê được. Về coi mấy thằng em họ tui dạo này nó thế nào. TÌnh hình là một thằng năm nay lên cấp 3, còn một thằng thì thi đại học, mà kết quả sau khi công bố điểm khá là thê thảm nên hiện tại cả 2 đều đâng loạn cả lên. Và những lúc như vầy thì ý kiến của đàn anh (là tui) là hết sức cần thiết hehe.


2. Mạng chậm quá, dis lên dis xuống, không thể hiểu được, đúng là mạng chùa. Thực ra cũng không hẳn là chùa, mỗi tháng tui vẫn đóng tiền đều đều đấy chứ, nhưng mà là đóng cho ... nhà hàng xóm.


Quên nói cho ai chưa biết, cái mạng tui đang dùng là câu port của nhà hàng xóm bên cạnh mở hàng net. Quả là tiện lợi, vừa tốc độ cao vừa rẻ. Những đi kèm cũng rất bất tiện. Cái moderm không ở nhà mình nên mạng chập chờn hay dis là chịu chết. Mà tình hình dạo này kinh tế khó khăn làm ăn thất bát hay sao mà tui thấy mạng càng ngày càng chậm, thỉnh thoảng lại có "tài khoản của bạn bị khóa do chưa thanh toán cước" ??? Y rằng lại bị khóa mạng 1 ngày, mà bị khóa không biết kêu ai mới khổ. Chỉ sợ ông chủ hàng nhụt chí đóng cửa tiệm thì thôi, mất đi món hời ...


3. Thay cái template mới coi thế nào. Thực ra cái temp này tui trông không khác người như cái cũ (chưa up cái banner cũ lên) mà tui thích nó vì nó có 3 cột, trông dễ nhìn hơn mà phần bài viết cũng rộng hơn. Tiếc là 2 cái sidebar hơi nhỏ nên mấy cái widget phải thu nhỏ lại, mà mình thì ngại động chạm code kiếc nên chưa có thời gian chỉnh, thôi để tạm vậy trông cũng không tệ.


Nhưng cái temp này lại ẩn chứa vấn đề lớn hơn: trên Firefox với Opera thì nó hiển thị không được tốt lắm (trông hơi mất cấn đối), còn trên IE cùi chậm rề thì hiển thi rất hoàn hảo mới đau. Tất nhiên nếu không khó tính thì nhìn đâu cũng vậy, nhưng với tui thì không ổn chút nào. Không biết chú nào design cái temp này, chắc toàn xài IE quá ta ...


4. Nếu bạn có hỏi vì sao tui lại để hình con Mashimaro lên trên đầu bài viết, thì đơn giản là ... tui chẳng biết nên để hình gì vào đấy nữa. Nhìn con này nó ú ú lười lười trông cute nên để vậy cho vui, nhìn cho nó lạc quan trẻ con một tí hì hì ... Thêm nữa, tui cũng đang định vẽ con Mashimaro lên mấy cái áo trắng đang rảnh rỗi, nên cho quách nó lên đầu bài viết để kỉ niệm cái áo của mình (đang tu luyện vẽ giầy với áo, mũ, ai thích + tín nhiệm thì bảo tui tui trang trí lun cho đảm bảo độc không đảm bảo đẹp, nếu có gì thì ... coi như hi sinh vì nghệ thuật haha)


Chém nhảm vậy thôi, cũng không biết nên chém thêm cái gì. Chắc phải xem lại một ngày của mình coi đã làm được gì rùi, vẫn thấy hơi bị buồn chán. Chậc, nghĩ làm gì cho mệt người, chơi thì chơi lăn tăn làm gì nhỉ ... Bài viết nhảm nhí thiệt ha, chẳng còn gì để viết nên viết linh tinh ... Mà thực ra blog này lập ra để viết linh tinh về mọi điều mình nghĩ, muốn nói muốn viết ra mà, phải ko ?

PS: mới mua đôi giày 60k hàng sida, đôi cũ lên Xuân Hòa biếu lại các thầy + khuyến mại 1 đôi tất 1 tháng ko giặt mất rồi hehehe ...

---
->Read More...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét