Thứ Sáu, 14 tháng 5, 2010

No Cannes. MTV is funnier!


Cannes 2010 đang diễn ra. Với một người sính đồ giải trí hơn nghệ thuật như tôi thì Cannes không phải là một sự kiện gì đáng quan tâm lắm, không nhiều phim được giới thiệu ở Cannes có cơ hội được công chiếu hay phát hành rộng rãi, và dù có thì đa số không hợp gu của bản thân nên ngại tìm xem. Lần này thì thấy có bác Tim Burton làm Chủ tịch với Robin Hood chiếu mở màn ra thì chưa thấy có cái tên nào mà tôi đáng phải chú ý. Thôi kệ, không hợp thì thôi không cần cố quá làm gì, quan tâm cái khác hơn. Còn cả lố phim chưa kịp xem, rồi bao nhiêu việc khác nữa... 21 này Mega chiếu Robin Hood, cũng rảnh chắc đi coi. Phim của Ridley Scott thì nếu ko xuất sắc thì chắc cũng không dở, nhưng tôi khá là nghi ngờ sự thành công của Robin Hood. Đùa chứ chưa biết phim nó thế nào, nhưng riêng việc casting Russell Crowe với Cate Blanchett tôi đã thấy chán rồi. Russell Crowe hồi Gladiators trông nam tính đẹp trai phong độ là thế, giờ già rồi trông rệu quá, khác biệt hòan toàn so với hình tượng Robin Hood từ trước đến giờ của tôi. Cate Blanchett cũng vậy, đóng Elizabeth thì chuẩn không ai bảo gì chứ mon men đóng Maid Merian thì thôi. Sao tôi thấy Orlando Bloom với Eva Green casting phim này chuẩn luôn, dù trong Kingdom of Heaven hai anh chị này diễn cũng không có gì đặc sắc nhưng phải nói là rất phù hợp. Nói vậy thôi, cũng chưa biết thế nào, chờ phim ra rồi tính ...

Hờ hờ, có cái thư giãn tốt hơn nè. MTV Movie Awards 2010 vừa công bố đề cử, 6/6 sẽ diễn ra. Cái này và cái Teen Choice Awards là 2 award thuộc loại thư giãn và tính giải trí cao nhất mà tui biết. Coi mấy cái đề cử kiểu Best Villain hay Best Kiss, Best Fight mới thấy nso bình dân như thế nào, nhưng cũng hay đấy chứ, đôi khi xem phim người ta chỉ cần xem mỗi kiss, xxx hay fighting ầm ầm :D Cũng không rõ hội đồng giám khảo gồm những ai, tiêu chí lựa chọn đề cử và người thắng ra sao, thuộc loại lố lắng và nhảm bậc nhất. Không nói đâu xa, cứ nhìn qua mấy cái đề cử năm nay là biết:

Best Movie

Alice in Wonderland
Avatar
The Hangover
Harry Potter and the Half-Blood Prince
The Twilight Saga: New Moon

Hơ hơ, tạp nham đủ các thể loại luôn, nhưng chắc là chủ yếu phục vụ dân teen nên đề cử cũng toàn phim mà teen hâm mộ (và ... biết là nó có ra rạp). Chẳng thế mà nải chuối New Moon đã vượt qua hàng loạt bom tấn khác để chen chân vào được list để cử Best Movie, và mấy anh chị ưỡn ẹo trong đấy cũng tranh thủ chen vào được 4 đề cử khác. Ngó qua lố đề cử với mấy cái winner vài năm trước thì thấy tính thư giãn cao thật. Giờ vẫn không tin được là năm ngoái cái Twilight được vinh danh Best Movie, vượt qua cả The Dark Knight, High School Musical 3, Iron Man, Slumdog Millionaire, Kristen Stewart như dở người thì thắng Best Female Performance, Zac Efron phải gọi là giỏi khi được vinh danh là Best Male Performance, hiệu ứng teen force mạnh thật. Nghi năm nay vớ vấn mấy chú 6 múi trong New Gay, í nhầm New Moon lại vơ về vài cái nữa thì bỏ cha, gì chứ doanh thu hoành tráng thế cơ mà. Thôi thì cũng kệ, lâu lâu có cái coi giải trí chút cho thoải mái, xem dân teen Mĩ bây giờ thích (hay ham hố ăn theo) cái quái gì. List đề cử thôi khỏi post ở đây cho nó rác, mọi người qua đây mà xem, nói chung xem xong thì chịu không hiểu đồng chí nào nghĩ ra cái list đề cử trí tuệ đến thế.

Rảnh rảnh linh tinh vậy thôi ...
->Read More...

6 nhận xét:

  1. Phim này mình mới coi nè !

    Thấy khá là hay đó :)

    Trả lờiXóa