Thứ Năm, 4 tháng 2, 2010

Review: Hachiko: A Dog's Story (2009)


Chó - người bạn thân thiết nhất của con người. Loài chó được biết đến với sự thông minh, lòng trung thành, sự quả cảm ... Đã không ít lần các nhà làm phim đưa hình tượng các chú chó lên màn ảnh, đa số nêu cao lòng trung thành và tình cảm thân thiết của những chú chó với người chủ của chúng. Một vài trong số đó dựa trên những hình tượng có thật, đó là những chú chó được mọi người biết đến và ghi nhớ với lòng trung thành hiếm có. Một trong số đó là Hachiko - một chú chó nổi tiếng khắp Nhật Bản và được xem như là một biểu tượng của lòng trung thành.

Năm 1924, Hidesaburō Ueno (上野 英三郎), giáo sư thuộc khoa nông nghiệp trường Đại học Đế quốc Tokyo (nay là trường Đại học Tokyo), đã mua và đưa Hachi (tên thân mật của Hachikō) tới Tokyo. Trong suốt khoảng thời gian sau đó, chú và ông chủ đã trở thành những người bạn không thể tách rời. Mỗi buổi sáng, Hachikō theo tiễn chủ tới tận nhà ga Shibuya nơi ông chủ đi tới nơi làm việc và chờ đón ông tại đó đến khi ông trở về vào cuối ngày. Những ngày hạnh phúc đó cứ tiếp diễn cho đên một ngày định mệnh vào tháng 5 năm 1925, khi ông chủ bị nhồi máu đột ngột, từ trần ngay tại nơi làm việc và vĩnh viễn không thể nào trở về nhà. Nhưng như thường lệ, Hachikō vẫn tới nhà ga để chờ đón người bạn thân thiết của mình song không thấy. Và cứ mỗi ngày sau đó, chú vẫn đều đặn lặp lại trong vòng hơn 10 năm dài. Cuối cùng , ngày 8 tháng 3 năm 1935, Hachikō đã có thể gặp lại người chủ của mình. Chú chết tại chính nơi hơn 10 năm trước chú đã tiễn ông chủ đi lần cuối cùng do mắc chứng giun chỉ. Xác Hachikō đã được nhồi bông và bảo quản tại Bảo tàng tự nhiên quốc gia thuộc quận Ueno, Tokyo(nguồn: Wikipedia)


Hachiko: A Dog's Story là bộ phim thứ 2 kể về câu chuyện của Hachiko, là bản làm lại của bộ phim Nhật Bản Hachikô monogatari năm 1987. Dĩ nhiên, kịch bản phim phải được chế biến lại đôi chút để phù hợp với bối cảnh phim. Hachi là một chú chó nhỏ được gửi sang Mĩ bằng đường tàu hỏa, nhưng khi xuống tàu thì người ta làm rơi mất lồng nhốt cậu và cậu bị lạc. Tại đây, câu gặp Parker Wilson (Richard Gere) - một giáo sư đại học đang đi bộ về nhà. Parket đưa Hachi về nhà, Cate Wilson (Joan Allen) - vợ ông ban đầu không thích sự có mặt của chú chó nhỏ nên đã bảo Parker đăng tin tìm chủ của chú. Nhưng khi thấy Parker trở nên thân thiết với Hachi, Cate đã từ bỏ ý định tìm chủ của Hachi, và Hachi trở thành một thành viên trong gia đình Wilson. Parker gọi cậu là Hachi-ko, dựa theo số 8 được khắc trên vòng đeo cổ của câu, mang ý nghĩa may mắn trong văn hóa phương Đông. Sau đó câu chuyện được giữ nguyên như trên. Hàng ngày, khi Parker đến ga tàu để đi làm thì Hachi lẽo đẽo theo sau để tiễn chủ, đến cuối ngày thì chạy ra tận ga để chờ chủ về.... Cho đến một ngày, Parker đột ngột lên cơn đau tim và từ trần, vĩnh viễn không bao giờ trở về nhà. Nhưng Hachi không biết điều đó, ngày ngày đúng giờ cậu đều chạy đến ga tàu , ngồi chờ chủ nhân hi vọng một ngày nào đó sẽ trở về. Cứ như thế ròng rã suốt 10 năm trời, Hachi vẫn không nguôi hi vọng được chào đón người chủ của mình trở về, chú vẫn chờ, vẫn đợi... Và vào một đêm tuyết trắng lạnh lẽo, Hachi đã được gặp lại người chủ thân yêu của mình, chú chìm vào giấc ngủ vĩnh hằng và lên thiên đàng.



Hachiko: A Dog's Story là một câu truyện nhẹ nhàng, cảm động, cứ chầm chậm chầm chậm trôi đi trong tiếng nhạc piano dịu nhẹ, dễ hiểu dễ ngấm dù không quá sâu sắc lẫn ấn tượng... Đúng như tên gọi, bộ phim kể về cuộc đời Hachiko, từ ngày cậu được nhận về tới ngày cậu ra đi. Bên canh Hachiko là gia đình giáo sư Wilson với 3 người: vợ chồng giáo sư và cô con gái (sau này thêm người con rể và một cậu nhóc nữa được sinh ra). Mọi thứ cứ lần lượt diễn ra, một cách đơn giản đến mẫu mực. Chi tiết phim không khoa trương, không cầu kì, không thể hiện tình cảm thái quá mà tự nhiên, dễ hiểu. Điều đó khiến cho mạch phim cứ như trôi tuồn tuột, không có ấn tượng hay cao trào gì sâu sắc, nhưng bù lại cảm xúc được thể hiện và truyền tải thật. Parker yêu quý Hachiko, đưa cậu về nhà lén lén lút lút, rồi nuôi cậu, cho cậu một chỗ trú bên cạnh gia đình, đi tìm chủ của Hachiko nhưng vẫn yêu quý, vui đùa cùng cậu, và Hachiko trở thành 1 phần của gia đình lúc nào không hay. Sự xuất hiện của Hachiko gây ấn tượng khác nhau đến từng thành viên trong gia đình, và dĩ nhiên không phải ai cũng thích thú với chú. Cate không muốn nuôi một chú chó, và bà muốn chồng tìm cho được chủ của chú. Nhưng khi thấy chồng vui đùa bên chú chó một cách vui vẻ thoải mái đến mức hồn nhiên thì bà không đành lòng, dù đôi lúc chính Hachiko lại tạo nên một rào cản giữa Parker và gia đình. Rào cản ấy được xây dựng tinh tế qua những biểu hiện nhỏ nhặt nhưng dễ nắm bắt. Và dù không hẳn là hài lòng, bà vẫn vui vẻ chung sống bên chú, tâm sự linh tinh với chú. Khi chồng mất, bà càng đồng cảm với Hachiko, càng hiểu được tấm lòng của chú với chồng mình. Con gái và con rể của Parker yêu quý Hachiko, khi bố mất cả 2 đã nhận nuôi chú, nhưng cuối cùng vẫn để chú ngày ngày ra đi thực hiện bổn phận của chính mình. Bên cạnh gia đình Wilson còn có những người khác: giáo sư Ken, bạn của Parker, người Nhật, hiểu biết văn háo phương Đông và về Hachiko; Jess, người bán dạo bên ga tàu và Carl, người bán vé tàu, ngày ngày vẫn gặp giáo sư Parker cũng chú chó nhỏ trung thành... Những nhân vật phụ bên ngoài chứng kiến câu chuyện của Hachiko, thể hiện cái nhìn khách quan về chú, không thiếu cũng không thừa. Mẫu mực, dễ xem và dễ hiểu, đó là điều tôi cảm nhân được từ bộ phim.



Đó là về con người, còn chuyện của chú chó thì sao? Hachiko: A Dog's Story cũng xây dựng hình tượng Hachiko một cách chân thực, không cường điệu hay cầu kì. Hachiko "diễn xuất" rất tự nhiên và đơn giản, thể hiện cuộc sống một chú chó bình thường không có gì đặc biệt. Khi được nhận nuôi chú quấn quít bên chủ, chú đào đất qua hàng rào để chạy theo chủ ngày đầu ông đi làm, chú không ham trò đuổi theo quả bóng, chỉ nhìn xa xăm chờ đợi khi cảm thấy bị bỏ rơi, chú ngày ngày chờ đợi chủ về, đêm đến nằm một mình lạnh lẽo dưới toa tàu cũ. Đôi lúc máy quay đặt vào góc nhìn của chú, thể hiện góc nhìn của chú trước thế giới, không nhiều nhưng đủ để người ta hiểu được cảm nhận của chú về thế giới xung quanh. Khác với các chú chó khác, Hachiko hầu như không bao giờ sủa. Tất cả được thể hiện qua hành động, qua ánh mắt, câm lặng nhưng chân thực và dễ ngấm. Cảnh Hachiko ngày ngày đứng chờ chủ thực sự khiến người xem cảm động - hay ít nhất là suy ngẫm. Có một chi tiết lạ là trong suốt bộ phim, Hachiko không hề đeo vòng cổ. Lúc đầu tôi thấy thật vô lí - ở Mĩ nếu chó không đeo vòng cổ rất dễ bị bắt vì bị nghi là chó vô chủ. Nhưng đến khi thấy cậu bị buộc dây vào cổ rồi, tôi mới hiểu vì sao đạo diễn lại để chú tự do như vậy. Một chi tiết nhỏ nhưng được đưa vào đúng lúc khiến ta hiểu hơn về Hachiko - tự do nhưng rất mực trung thành, và Parket - người chủ tuyệt vời coi chú như một người con của mình vậy.



Phim chỉ có thế. Phim sử dụng tông màu ấm hơi tối, hơi gợi sự trần mặc. Quay phim khá tốt, có những góc quay đơn giản nhưng khá đắt, bối cảnh phim giới hạn trong một con phố, một ngôi nhà, một cửa ga nhưng lại có những đường ray hun hút, ngay cả ngôi nhà, con phố hay cửa ga đôi khi cũng rất xa xăm, rất thênh thang. Âm nhạc của phim với những bản nhạc piano dìu dịu, nhè nhẹ càng làm cho bộ phim thêm trầm và chậm. Phim casting tốt. Richard Gere với gương mặt trầm lắng phúc hậu đóng rất đạt vai diễn một giáo sư đại học yêu thương gia đình một cách đầy trách nhiệm, yêu quý chú chó nhỏ một cách vui vẻ vô tư. Joan Allen vẫn là gương mặt từng trải lạnh lùng nhưng diễn xuất đa dạng hơn, tuy không thực sự tốt nhưng phù hợp với hoàn cảnh. Còn lại các nhân vật khác đều vừa đủ, không thiếu không thừa, diễn xuất chưa nhiều để có thể đánh giá.

Hachiko: A Dog's Story là một phim tâm lý mẫu mực, không quá sâu sắc, không quá ấn tượng, nên có thể không đủ hấp dẫn để thu hút bạn theo dõi hết bộ phim. Nhưng những khung hình đẹp chầm chậm, những bản nhạc dịu nhẹ và một câu chuyện cảm động có thể sưởi ấm trái tim bất kì ai trong một đêm lạnh lẽo.

Đánh giá: 7,5/10

Poster phim:


imagebam.com imagebam.com imagebam.com
imagebam.com imagebam.com imagebam.com


Thông tin phim: 

Tên phim: Hachiko: A Dog's Story
Thể loại: Tâm lý, Gia đình
Kịch bản: Stephen P. Lindsey, Kaneto Shindô
Đạo diễn: Lasse Hallström
Diễn viên:

Sarah Roemer ... Andy Wilson
Richard Gere ... Parker Wilson
Joan Allen ... Cate Wilson
Jason Alexander ... Carl
Cary-Hiroyuki Tagawa ... Ken
Erick Avari ... Jess


Độ dài: 93 phút
Phát hành: Inferno Production
Phân loại: G
Ngôn ngữ: tiếng Anh ->Read More...

74 nhận xét:

  1. oh khi nào có dịp phải xem mới được :D

    Trả lờiXóa
  2. Trước khi xem phim này mọi người nên xem qua bản Hachikô monogatari năm 1987 :D

    Trả lờiXóa
  3. phim rat hay rat cam dong , den khi xem xong bo phim va nghi lai toi van thay camr dong trong long.

    Trả lờiXóa
  4. Khóc luôn không nín đc ~~

    Trả lờiXóa
  5. minh rat yeu cho.moi lan xem nhung bo phim cam dong ve chung minh khong the cam duoc nuoc mat.chuc cac chu cho luon co mot ngoi nha am ap va mot nguoi chu cho chung co cho dua

    Trả lờiXóa
  6. cả phòng khóc:((

    Trả lờiXóa
  7. Một bộ phim rơi lệ, ko bik nói gì hơn :((

    Trả lờiXóa
  8. Èo mẹ! Khóc mới đau!

    Trả lờiXóa
  9. có lẽ tôi đã thực sự khóc vì chưa có phim nào làm tôi khóc như 1 đứa trẻ đến ngạc nhiên khi nhìn vào trong gương như vậy(năm nay tôi mới 23t thôi nhưng vì là con trai khó tính trong nhà nên rất ghét nước mắt)và cái không gian thực sự trở nên hiu quạnh trong đêm bên tiếng piano nhẹ nhàng, sâu lắng..đã 2h44 sáng mà nước mắt chẳng chịu ngừng, ai nói con trai chúng tôi ko hỉu qua ánh mắt, tôi cũng nuôi chó( tắm cho nó, cho nó ăn,khi vui thì xoa đầu nó rồi khi giận thì đánh chửi nó ...) nhưng khi tôi buồn tôi khóc ở góc tối thì nó lại đến gần tôi mà ko sợ sệt...tất cả hình ảnh trong phim làm tôi không thể nào quên qua được ánh mắt ấy, bây giờ tôi vẫn khóc khi đang viết nên những lời này,đôi mắt sưng húp lên rồi mà vẫn ko hỉu sao thế, sao mà thương mà nhói!!!hachiko là tác phẩm tuyệt vời cho sự trung thành, lòng quả cảm và ẩn sâu trong đôi mắt luôn là 1 kí ức hiện về...cảm ơn tất cả vì ít nhất trong sự hỗn tạp cũa điện ảnh vẫn còn đâu đó những thước phim lấy đi nhiều nước mắt cửa tôi như thế và chắc chắn tôi sẽ ko bao giờ quên!!!xin chân thành cảm ơn

    Trả lờiXóa
  10. PHim coi den gia cum khong chan , ma coi chang rot' 1 si may nuoc mat' nen moi lan coi phai de? cai so ma hung' :))

    Trả lờiXóa
  11. da xem va fim rat hay...co tinh' nhan van cao

    Trả lờiXóa
  12. mình ko nghĩ câu chuyện nói về lòng trung thành.lòng trung thành ko đẹp như thế đc.đây là tình yêu mới đúng chứ :D.thú thực là chưa dám xem lại lần nữa.sợ cảm giác đấy

    Trả lờiXóa
  13. mình có con chó bị giết chết
    xem phim này , mình thấy buồn và xúc động wa

    Trả lờiXóa
  14. xem phim này tôi đã hiểu được sâu sắc hơn về lòng trung thành của một chú chó đối với chủ .hachiko quả là niềm tự hào của tất cả người Nhật

    Trả lờiXóa
  15. Thật ra bộ phim này từng khuôn hình trên khuôn mặt chú chó đều khiến người ta phải không dù coi lại mấy lần tôi vẫn còn khóc, một chú chó trung thành chờ đợi chủ, tôi cầm lòng nước mắt không dược khi thấy cây sau lưng chú chó cứ mấy mũa thay lá mà chú chó vẫn cứ đứng đó chờ đợi mãi và cuối cùng chú cũng gặp lại chủ trước khi ra đi mãi mãi

    Trả lờiXóa
  16. phim hay và đầy tính nhân văn, ước gì mình có 1 chú chó như vậy

    Trả lờiXóa
  17. khoc nhu mua, hum sau xem lai van khoc nhu mua...

    Trả lờiXóa
  18. mình cũng mới xem xong, khóc và có cảm giác nghèn nghẹn, đúng là một chú chó tuyệt vời

    Trả lờiXóa
  19. sang' nay mjh` vua` sem,den' canh? cuoj' thy` ngen` nghen khoc',co' cam` nc' mat',chu' cho' wa? that la` rat' trung thanh` voi' chu?,khj sem may' canh? chu' cho' choj dua` voj' chu? mah` rot' nc' mat',thay' thuong wa' :((

    Trả lờiXóa
  20. Xem chảy nc mắt nà.Còn khóc to nữa chứ

    giá như mình có con chó như Hachi thì đời mình coi như đủ đẹp tươi rồi :((

    Trả lờiXóa
  21. O nhat yeu cho wa, khi nao ve viet nam van dong ban be khong nhau thit cho.

    Trả lờiXóa
  22. kon cho' nha` min`k cu~ng ngoan la'm.Ra^t' bie^t' ngke loi` chu?.Hachiko qua? la` 1 kon ch0' tuyet voi`

    Trả lờiXóa
  23. kho tim` dc loai nao` trung thanh nhu loai` cho
    va kho tim` dc con cho nao` trunh thanh` nhu Hachiko

    Trả lờiXóa
  24. dug` nen an thjt cho

    Trả lờiXóa
  25. http://kenh14.vn/c44/20100701104553426/nhung-chu-cho-noi-tieng-nhat-the-gioi.chn
    cio ai giup minh xem bai hat trong clip cua hachiko nay ten j k:! doan ket cua phim khi nhjn thay hinh anh chu cho hachiko le nhung buoc nang ne toi cho ma no da doi parker suot 10 nam voi 1 anh mat met moi duong nhu muot nham lai. khien toi k the nao kim dc nuot mat :Z

    Trả lờiXóa
  26. my hero is Hachjko .

    Trả lờiXóa
  27. ^
    ^ Bài hát đó là bài Bittersweet do Within Temptation trình bày :)

    Trả lờiXóa
  28. thank ban nhjeu :-bd

    Trả lờiXóa
  29. Film hay, vừa xem xong, hơi bị cảm động

    Trả lờiXóa
  30. Mot cau chuyen buon fai ko? co le chung ta nen yeu thuong loai cho hon hj`

    Trả lờiXóa
  31. Moi xem xong. Chua tung mot lan trong doi khoc nhieu den the. Mot bo phim rat rat cam dong, nhat la khi nhin mat chu cho' dung cho chu, nuoc mat chay nhieu hon nua. Day co le la bo phim hay nhat ma minh tung duoc coi

    Trả lờiXóa
  32. thật một câu chuyện cảm động nhưng có thật bao nhiêu thì chưa biết, nhưng tôi thấy đây là bộ phim hay nhất mà tôi từng xem đến nỗi tôi phai rưng cả nước mắt đó các bạn. Bộ phi quá thành công ở chỗ nội dung lòng trung thành mang đầy tính nhân văn.

    Trả lờiXóa
  33. Mình vừa xem xong bộ phim này, đây thật sự là 1 bộ phim nhẹ nhàng, trầm lắng. Thoạt nhìn qua thì có lẽ bộ phim cũng chẳng có gì để xem nhưng nếu theo dõi từ đầu đến chí cuối thì cho dù có là 1 người lạnh lùng tới đâu cũng thấy cay và rơi nước mắt. Đây là bộ phim thứ 2 khiến 1 thằng con trai vốn có tiếng lạnh lùng trên võ đài như mình rơi nước mắt khi xem, tính từ khi bộ phim The Last Samurai tới giờ. Đây quả thật là 1 kiệt tác điện ảnh giàu cảm xúc và tính nhân văn.

    Trả lờiXóa
  34. Tôi đau lòng khi hachi cứ ngày ngày ra ga, chỉ ước mình có ở đó để ngăn cản nó lại, để ôm nó vào lòng. Người chủ đó thật may mắn, nếu ông ấy mà biết chắc cũng không thể nào yên lòng được. Tôi đã khóc rất nhiều, tôi chưa bao giờ khóc nhiều như thế. Hình ảnh già nua của nó lê từng bước ra ga sao cứ ám ảnh.

    Trả lờiXóa
  35. Mấy ngày nay HBO chiếu lại bộ phim này giúp nhiều người biết đến bộ phim này hơn.
    Mừng là càng ngày càng nhiều người biết đến Hachiko.
    Mình thì không đồng ý lắm với review của chủ blog, bộ phim có cao trào và rất sâu sắc đấy chứ ^^. Với mình cao trào là khi Cate quay về thăm mộ chồng sau 10 năm và bắt gặp thấy Hachi vẫn đang ngồi đợi. Những thước phim đấy ko gọi là cao trào được sao ?

    Trả lờiXóa
  36. Mình cũng vừa xem xong,cũng cảm động rơi nước mắt vì hachiko,,tự nhiên mình lại có 1 suy nghĩ..liệ có 1 tình yêu chờ 1 tình yêu 10 năm như hachiko?!!

    Trả lờiXóa
  37. đây là phim đầu tiên đã khiến mình khóc.minh xem nhiều phim lắm nhưng chưa có bộ phim nào làm mình rơi 1 giọt nước mắt.chắc tại mình cũng yêu chó nữa...xem phim mà cứ nghẹn ngào,cảm thấy khó chịu rồi nước mắt cứ tuôn ra.hình ảnh hachi cứ ám ảnh mình.chằng thể nói từ nào hơn:hay,thực sự rất hay.
    những ai yêu chó thì nên coi phim đi nhé,đảm bảo ko tiếc đâu.

    Trả lờiXóa
  38. Hachiko một chú chó trên cả tuyệt vời. Có lẽ thượng đế đã mang chú chó đó đến cho nhân loại@

    Trả lờiXóa
  39. dung la xem phim nay xong ko the cam dc nuoc mat, khoc tu luc xem canh nguoi chu chet roi hachiko cu ra san ga doi hoai doi mai den 10 nam sau van doi, khoc mai tu luc do toi cuoi phim , khoc wa troi khoc lun, minh la con trai ma khoc con hon con gai luc that tinh, hix nho lai van nghen ngao.

    Trả lờiXóa
  40. phim du co wa nhiu cao trao moi khien ng xem roi nhieu nuoc mat vay chu, phim nay xung dang doat giai oscar, tinh nhan van va tinh yeu cua hachiko qua cao thuong. tinh yeu va long trung thanh cua 1 con cho dang de con nguoi chung ta phai hoc hoi. nhin lai thay minh thua xa hachiko.

    Trả lờiXóa
  41. Chua co phim nao khien minh khoc nhieu den vay. Hachiko lap tuc tro thanh cai ten duoc minh search nhieu nhat toi nay. Voi bo phim sau sac the nay thi danh gia 7.5/10 thi hoi thap.

    Trả lờiXóa
  42. mình cũng vừa xem lại vào tối nay...mình thật sự cảm động từ đoạn Hachi không cho giáo sư đi làm...Hachi dùng mọi biện pháp để ngăn ông lại...những đoạn sau đó mình đã cố nén người lại đẻ kg rơi nước mắt...nhưng rồi đoạn Cate về thăm lại mộ chồng mình rùi gặp hachi già nua đang lê từng bước khó khăn ra nhà ga thì..thua lun.Thật sự lúc đó nước mắt cứ tuôn ra.Mình nghĩ đó cùng là 1 đoạn cao trào của phim đó chứ.

    Trả lờiXóa
  43. phim hay ơi là hay í. Mình chưa bao giờ khóc nhiều như thế khi xem phim từ trước đến nay. Khóc nấc lên luôn, sướt mướt, hết phim rồi mà vẫn khóc sang hôm sau lại khóc tiếp. Đối với con người thời gian ít nhiều sẽ hàn gắn những vết thương nhưng với Hachi lại khác. Mình nghĩ bộ phim này ca ngợi tình yêu thì đúng hơn. Bây giờ mình đang định xem lại lần nữa nhưng mình không hiểu. Ruốt cuộc là Hachi có biết chủ đã mất không hay chỉ nghĩ là người ấy đi đâu đấy sắp về thôi hay là Hachi cố tình không tin vào sự thật đấy?

    Trả lờiXóa
  44. Đúng là hay và cảm động thật, cứ nhìn cái cảnh Hachiko ngồi đợi ông chủ ở cửa nhà ga là mình lại khóc rồi, lâu lắm rồi mới khóc như thế này... Thật tuyệt vời cho lòng trung thành của Hachiko.

    Trả lờiXóa
  45. khong con loi nao hon la tuyetvoi khi bat cu ai do xem xong bo phim nay. toi cung vay thoi,cuoc song bay gio that phuc tap va bon chen wa muc, tinh nguoi tro nen sasi va dat do den khung khiep,mong sao co 1 ngay, nhung nguoi nhu cac ong:nguyen tan dung,nguyen mjnh triet,nong duc manh.........co dip bo ra 45, 50phut khong nhau nhet, khong ban be.....de xem cho het bo phim nay,hihihi

    Trả lờiXóa
  46. Đối với con người "trung thành" chỉ là 1 từ đơn giản .... nhưng đối với 1 con chó "trung thành" là 1 điều gì đó thiêng liêng nó sẽ trân trọng đến cuối đời.... i'm sure

    Trả lờiXóa
  47. mình đã khóc:((

    Trả lờiXóa
  48. minh nuon kiem cha nuoc mat nhung k duoc.hay xem 1 lan va ban se muon xem lan thu 2, thu 3.hay cam nhan ve 1 anh hung.hic

    Trả lờiXóa
  49. Mình đã xem phim này một lần và đã khóc rất nhiều. Con chó nhà mình còn là cún con, chưa biết điều nhưng cũng rất trung thành. Chỉ có gia đình mình gọi nó mới lại.

    Trả lờiXóa
  50. Du sao cac bn cung dung nen buon khi xem xong bo fim nay,ma hay cam nhan do la 1 dieu may man cho Hachiko,vi hanh dong lap di lap lai doi chu cua hachi cung nhu la mot hanh dong song thuong ngay cua no,chi khac la n the hien o mot noi dac biet,nen khien ng ta suy nghi.

    Trả lờiXóa
  51. ai xem phim nay deu se cam thay buon.Khong it thi nhieu, trong chung ta, ai cung co long ich ki.nhung cac ban hay nhin chu cho Hachiko xem, chu tu bo cuoc song day du ben canh co chu ma chu muon sng o nha ga ,vi sao vay ? Vi chu muon song mot cuoc song tu do.Mot cuoc song ma chu se chang bao go quen duoc ong chu cua minh.Nhung ngay thang ong ay con song , ong ay luon o ben Hachi.Ong ay luon coi Hachi la ban. ong ay luon coi Hachi la con trai cua minh. Moi khi Hachi buon , ong ay den ben Hachi Va goi Hachi , moi khi Hachi Cam thay so hai , ong ay bao ve cho Hachi. Ong ay khng chi coi HAch nhu mon con nguoi.Ma ong Ay con yeu Hachi hon chinh ban than cua minh.Hachi khng bao go muon quen di ng nen chu moi dan nha ga de cho doi.Hachi khong bao gi mun tro thanh mot chu cho vo tinh, Hachi muon mai mai trung thanh voi ong va hon nua , Hachi da co nhu8ng ki niem vo cung hanh puc qua nhung ngay chu o ben ong. Ong ay san sang cui suong va ngam qua bong va muon day cho Hachi choi bong.Chi the thoi La Ta d biet ong ay yeu Hachi nhu the nao . V vay du la nang gat mua dam hai tuyet roi thi Hachi van deu dan den nha ga de cho di mot nguoi chu ma chu luon luon trung thanh . Ke ca khi Hachi gia yeu , bi viem khop the nhung Hachi van luon cho va doi.Vao muot dem Hachi nghe thay tieng tau chay , chu buoc di tren nhung duong ray lanh leo chu van co gang ngoi xuong bac them truoc cua nha ga cho du tueynroi ngay cang nhieu . Cjo toi khi moi nguoi da cho ve nha chu van khong thay ng chu cua chu dau . Va chu thiep di , trong giac mo Hachi nhin thay ong ay goi chu dau . Va chay dua vi chu . Va chu nhin that ong ay mo cua ga ra va choi dua voi chu.Tieng goi cua ong ay van luon danh thuc Hachi.Thuc raHachi van dang nam truoc cua nha ga the nhung chiec mom nhon dang thuong van nguoc ve canh cua nha ga , cung to rang ke ca kh Hachi dut hoi tho cuoi cung.Chu van trung thanh va cho doi nguoi chu cua minh va linh hon cua ong ay da tro ve va dua linh hon cua Hachi di.............Sau cau truyen cua Hachi toi da hieu Hach muon bao toi rang long trung thanh vo cung quan trong doi voi mot cn nguoi ,tinh ban co the truong ton mai mai. Toi uoc sao Hachi co the tim lai duoc nguoi chu cua minh . Hachi se khng phai cho doi nua . Noi the gioi cua chung ta. Hachidangt song hanh phuc ben canh nguoi chu cua minh .Hachi se luon luon o ben ong ay. Boi vi ... Hachi la mot chu cho trung thanh

    Trả lờiXóa
  52. 9 năm- 1 con số rất nhỏ nhưng cũng rất lớn- đó là khoảng t/g thật sự xứng đáng để công nhận 2 chữ "TRUNG THÀNH" về sự chờ đợi ng` chủ của 1 CON CHÓ mang tên Hachiko. 1 câu chuyện đau lòng khiến ai cũng fai~ rơi lệ. Thật tội cho Hachiko! ông giáo sư!ông thật sự may mắn hơn ai hết! Tôi ước mình có thể chết thay ông để ông way về với Hachi! Hachiko- U r my hero 4ever!

    Trả lờiXóa
  53. Hức!! Thật sự là tôi không thể nào kìm đc nước mắt :((
    Chưa bao giờ tôi khóc nhiều đến thế, y hệt một đứa trẻ con vậy. Không nhiều nước mắt, không ướt át, ko uỷ mỵ như mấy bộ phim Hàn (chẳng khiến tôi rơi giọt nước mắt nào dù ai cũng bảo là cảm động) tất cả những điều khiến tôi cảm động đều chỉ bằng ánh mắt, bằng sự trung thành và tình yêu của Hachi dành cho chủ của nó. Cứ nhìn vào ánh mắt chờ đợi, cảnh 4 mùa trôi đi, hình ảnh Hachi sau mười năm chờ đợi, và cả thời khắc Hachi gặp lại vị giáo sư khi chú chết đi, tôi chắc rằng không ai có thể cầm được nước mắt dù có lạnh lùng tới đâu đi chăng nữa.
    Tôi nghĩ Hachi thực sự biết chủ mình đã chết, nhưng nó vẫn chờ đợi bởi nó cần phải làm tròn việc mà nó vẫn làm, là đón chủ của nó khi ông đi làm về, bởi vì vị giáo sư đó chưa trở về, nên nó vẫn đợi, kể cả khi biết ông đã chết, thì nó cũng sẽ đón ông khi nó chết đi…
    Đã xem 4 lần, và cả 4 lần đều khóc đến nghẹn lại….:(( Hachi thực sự là chú chó tuyệt vời, và bộ phim này cũng rất tuyệt vời!!!!

    Trả lờiXóa
  54. Khóc. Thật sự 1 thằng con trai đã khóc khi xem phim này. Mình đã xem cả bản của Nhật và của Mỹ và mình đều khóc. 20 năm để tạo lên sự trưởng thành của 1 con người nhưng đó sẽ là 1 năm với loài chó. Vậy mà thực sự đã có 1 chú Chó chờ đợi suốt 11 năm vậy bạn nghĩ sao nếu là 1 con người.
    Nếu được sang Nhật nơi đầu tiên tôi sẽ đến thăm là nhà ga Shibuya nơi mà chú chó đã đợi chủ nhân của nó.Cảm ơn cuộc dời vì đã tạo ra Hachi

    Trả lờiXóa
  55. Cứ khóc mãi thôi, cứ nghĩ về hachiko là lại khóc

    Trả lờiXóa
  56. hnay hbo co phim nay

    Trả lờiXóa
  57. tôi ko thể cầm đc nươc mắt khi xem bộ phim này, một chú chó đáng thương :((

    Trả lờiXóa
  58. cau chuyen that cam dong toi xem di xem lai may lan ma doi mat cu trao ra nuoc mat . cau chuyen that cam dong

    Trả lờiXóa
  59. hachiko ko chỉ sống riêng trong những câu chuyện, bộ phim mà nó sẽ mãi mãi tồn tại với thời gian , với nhiều thế hệ nữa.

    Trả lờiXóa
  60. bộ phim thật sự rất hay rất xúc động,từ trc giờ có lẽ rất ít bộ phim làm mình có thể xúc động nhưng bộ phim này phải nói là quá tuyệt! k cầu kỳ nhưng nó đi vào lòng người, làm người ta phải nghĩ về nó khi xem xong! Một bộ phim quá xúc động! Ngay cả con người cũng chưa chắc có 1 sự chờ đợi như thế! 10 năm... thật k thể tin nổi! ban đầu mình cứ tưởng đó chỉ là hư cấu nhưng...! Xem xong mình chỉ ao ước có 1 chú chó như thế :D! I love you Hachiko!

    Trả lờiXóa
  61. oio phim xem xúc động thật

    Trả lờiXóa
  62. mình đã khóc wá nhìu rùi.coi lại bộ phim đến 4 lần mà ko bao giờ giám coi hết ,tại sợ khóc to wá mọi người cười nhưng thật sự ai xem xong cũng khóc thui.ko cần phải đợi đến lúc ông chủ mất mới cảm động đâu , cái cảnh mà ngày nào hachi cũng ra đón chủ thì thui....huhuhuh.Cám ơn đời vì đã tạo ra 1 loài vật trung thành đến vậy (chó)và cám ơn thượng đế vì đả tạo ra 1 hachi,chú chó trung thành và sẽ mãi sống.Tôi tin là vậy.Nhưng cuối cùng kt cũng khá có hậu.Hachi đã gặp lại chủ rùi,dù chỉ trong giấc mơ nhưng thế là đủ rùi (phải ko Hachi??)

    Trả lờiXóa
  63. Xem film ma nuoc mat cu roi khong the nao ngung dc. 1 bo film qua cam dong.

    Trả lờiXóa
  64. chỉ cần nghĩ đến Hachi là không kìm nổi nước mắt. Thật may mắn khi mình được xem bộ film này.

    Trả lờiXóa
  65. chet tiet....huhuhuhhuhu

    Trả lờiXóa