Thứ Tư, 9 tháng 9, 2009

09-09-09

http://img185.imageshack.us/img185/6560/t225090.jpg

Ngày đẹp trời (tính đến thời điểm post entry này) ...

Ngày đẹp số với cả đống số đẹp: 09/09/09 ...

Ngày ... hứa hẹn sẽ kết thúc tốt đẹp ...

Nói thật tui không có rảnh mà quan tâm xem ngày này ngày nọ có số đẹp hay không, vì thời gian của tui còn để dành làm nhiều việc to tát hơn. sáng nay chẳng qua là có hơi rảnh rỗi thái quá + tự nhiên có tí cảm xúc khác người nên mới ngồi đọc tin vớ vẩn và thấy cái này nhan nhản mấy cái teen news, và lúc này mình cũng đang rảnh rỗi suy nghĩ vớ vẩn nên mới ngồi đọc rùi post cái entry này (đến nản).

Sau cái ngày thứ 6 ngày 7 tháng 8 năm 09 mà dân tình cũng ồn ào mất nguyên cả ngày thì lần này khoogn chỉ dân tình trên mạng ồn ào mà cả dân tình ngoài đời bình thường cũng ồn ào không. (phần này copy) Theo quan niệm của người phương Đông, số 9 biểu trưng cho sức mạnh và quyền uy. Còn trong dân gian, số 9 thường được gắn với sự hoàn thiện đến mức dường như khó đạt: “Voi 9 ngà, Gà 9 cựa, Ngựa 9 hồng mao...”. Trong toán học, số 9 được phân tích với rất nhiều lý thú và gắn nhiều với truyền thuyết lịch sử.

Với quan niệm là ngày đặc biệt của năm, mọi việc khởi đầu trong ngày hôm nay sẽ đem lại may mắn, thành công và trường tồn, khá nhiều doanh nghiệp, tổ chức, thậm chí là giới trẻ đã chọn ngày này để “ghi nhớ dấu ấn”. Tại TPHCM, nhiều cặp vợ chồng đã chọn ngày này để tổ chức đám cưới và trên nhiều diễn đàn, các bạn trẻ còn bàn chuyện đi đăng ký kết hôn vào ngày 9/9/2009.

http://dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2009/09/09/b71999.jpg

Và đúng 9 giờ 9 phút ngày 9/9/2009, xe 2 bánh và ô tô nhỏ sẽ chính thức được lưu thông trên cầu Phú Mỹ (hướng từ quận 2 sang quận 7), dù cây cầu này đã thông xe vào chiều 2/9.

Tại Hà Nội, trong ngày 9/9/2009, Ngân hàng Quốc tế (VIB) thay đổi logo mới, với ý nghĩa như một con người hân hoan dang tay chào đón khách hàng. Nhà hàng Thai Village cũng tranh thủ khai trương những món ăn mang hương vị Singapore ngay trong lòng phố cổ. Tại Bắc Ninh, Ngân hàng Liên Việt khánh thành Trường Tiểu học Nhân Hòa (Quế Võ), nhằm đẩy mạnh các hoạt động đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của ngân hàng.

“Bùng nổ” trong ngày 9/9/2009 phải kể đến chuỗi sự kiện về game online, tạo nên một cuộc cạnh tranh gay gắt của các công ty trong lĩnh vực công nghiệp số. Game online Kiếm Thế của Vina Game sẽ ra mắt Close Beta (CB) lúc 9 giờ, 9 phút, 9 giây ngày 9/9/2009 với 9 cụm máy chủ, phiên bản game đồ họa 2D cuối cùng của dòng game Kiếm Hiệp Tình Duyên do KingSoft sản xuất.

VTC Game cũng ra mắt game BoomSpeed, một game online đua xe thuộc thể loại casual có đồ họa ngộ nghĩnh và vui nhộn. Asiasoft tuyên bố cũng sẽ “trình làng” game Độc Bá Giang Hồ của mình sau một thời gian tìm kiếm phương án chống hack...

Quà "độc" toàn số 9

Nào trên status Y!M, Note Facebook tràn ngập những “Happy day, 9999”, “Một Nice hour, nice day, nice month, nice year thật tuyệt nhé!...

Anh Đức - sinh viên khoa Cầu đường, Học viện Khoa học Kỹ thuật Quân sự chia sẻ: “9/9 ba năm trước là ngày chúng mình chính thức yêu nhau. Vào thời khắc đặc biệt của sáng nay, mình sẽ gọi điện và hát cho nguời yêu nghe bài “999 đóa hồng”. Mong rằng trong thời khắc 9 giờ 9 phút 9 giây ngày 9 tháng 9 năm 2009, 999 đóa hồng qua điện thoại của mình sẽ là món quà có ý nghĩa với nàng”.

Nắm bắt được nhu cầu thể hiện tình cảm của những người đang yêu trong ngày đặc biệt, nhiều cửa hàng cũng áp dụng ngay con số 9 may mắn này. Trên các trang nổi tiếng về buôn bán online thật dễ dàng để tìm ra một shop bán phụ kiện quần áo với những con số 99 nghìn đồng.
Shop Gấu mèo ở Núi Trúc nổi tiếng với slogan “hàng một giá” 150 nghìn đồng. Nhưng riêng ngày này, shop đã điều chỉnh giá nhân “ngày hay ho” này thành shop một giá 99 nghìn đồng duy nhất trong ngày 9/9/2009.

http://img3.imageshack.us/img3/5717/nine1j.jpg

Trên đời này cũng lắm người mê tín thật ...

Thực ra cũng ko có gì đáng nói cả, vì trước nay con người ta làm gì cũng cần "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", nhất là với người phương Đông bất cứ sự biến đổi nào về không gian hay thời gian đều có tác động trực tiếp đến bản thân. Vậy nên bất cứ con số hay hình ảnh, biểu tượng nào đều có ý nghĩa đặc biệt riêng của nó. Như trên ta thấy theo quan niệm của người phương Đông, số 9 biểu trưng cho sức mạnh và quyền uy. Số 9 là số gần hoàn mĩ (10) và là số lẻ nên có thể coi là rất đẹp, đôi khi còn đẹp hơn cả số 10 vì 10 là thập toàn, là hoàn chỉnh hoàn mĩ mất rồi, không còn gì để mà hướng tới, để mà phấn đấu nữa , nên dù nó đẹp nhưng lại thành ra cụt đường, bết tắc. Mà người ta hay nói "nhân vô thập toàn", trên đời vốn không ai hoàn mĩ, nên nếu cứ ép mình vào số hoàn mĩ thì chẳng bao giờ thành công, chỉ tự dồn mình vào ngõ cụt chứ chẳng bao giờ vượt qua được chính mình cả. Nên người bình thường, nhất là giới kinh doanh làm ăn thường tránh số 10. Toyota ban đầu vốn có tên là Toyoda, nhưng sau hãng phải đổi tên như bây giờ vì nếu để tên cũ thì viết sẽ là 10 nét (tiếng Nhật), mà số 10 là số hoàn mĩ nên không thể mở mang làm ăn phát triển gì được nữa, nên hãng mới phải đổi tên thành Toyota (viết còn 8 nét). Ngày nay còn ghê hơn, nào là số dđ, biển số xe, cái gì cũng cần số đẹp, số tiến, số gánh... với quan niệm con số biểu hiện cho vận may vận vào bản thân mình. Nên mới bảo con số 9 có quyền lực và sức mạnh, là số "cửu mĩ" vừa đẹp vừa cao sang mà còn có khả năng tiến tới. Vậy nên không lạ gì khi dân tình đổ xô đi tận dụng cái ngày 09-09-09 ghê gớm đến vậy. Số đẹp như thế ko mấy khi được gặp, tui ngờ kể cả con số 7 nếu có tứ quý cũng chưa chắc được đẹp như con này. Kể cũng lạ...

Nhớ lại khi đọc mấy tiểu thuyết Tàu tui thường thấy người ta dùng các bình phương như 6.6=36, 9.9=81 ... để biểu thị một con số nào đấy mang tính hoàn chỉnh hoàn mĩ như 36 kế Tôn Tử... Tui không có rành về thể loại số àm này nên ko dám bình luận gì, chỉ dám nói ở thời nào người ta cũng có một quan niệm về những con số "đẹp", mang vận số tốt cho người mang nó. Ngày xưa là vậy, bây giờ thì người ta coi số đẹp ở đủ thể loại: hết hình dạng số đẹp: số gánh, số tiến... rồi thì quy ra âm Hán: cứ 6 (Lục -> Lộc) với 8 (Bát -> Phát) mà phang, né 7 (Thất - > Mất) hay 4 (Tứ -> Tử), cẩn thận ko lại "Thất bát" liên miên thì hỏng, lại còn khoái 69 trông rất là cân đối như hình Bát quái, những mong mang lại sự ổn định ... Cái này thì tùy vào quan niệm của người, tất nhiên khi người ta có niềm tin vào một cái gì đấy thì sẽ tạo nên động lực cho bản thân tốt hơn, và làm việc từ đó cũng hiệu quả hơn, cũng mang ý nghãi tích cực. Và thực ra dù những con số này đều do còn người ta nghĩ ra, ý nghĩa của chúng được vận vào cũng là do con người vô tình hay hữu ý, nhưng ko phải ko tồn tại những bí ẩn quanh bản thân chúng. Vì thế nên đôi khi cũng nên để ý đến những hình tượng, ký tự gắn với bản thân mình coi có phù hợp hay không, cân đối hay không, tất nhiên ko đến nỗi phải mê tín mà chỉ là điều chỉnh cho phù hợp với bản thân mà thôi.

http://img215.imageshack.us/img215/38/n3box.jpg

Trở lại cái ngày 09-09-09, thì như tui đã nói thực ra tui chẳng có ý tưởng gì về ngày này trước cả, sáng nay ngủ dậy thì thấy vẫn như mọi ngày bình thường khác không có gì khác lạ cho đến khi mở net ra đọc mấy bài viết về ngày này. Mấy hôm trước thấy mấy trang game bảo tranh thủ giờ hoàng đạo các NPH game tung ra hàng loạt kế hoạch phát hành game của mình tui đến là phì cười. Dù ko chơi game online nhưng tui cũng thấy người ta ca thán nhiều về vụ mấy NPH làm ăn tệ hại, nếu mà muốn sống tốt thì nên biết điều mà chắm sóc quan tâm đến khách hàng lẫn sp của mình hơn là chăm chăm lo cái giờ hoàng đạo chỉ để mà quảng cáo đánh bóng tên tuổi. Tranh thủ ngày tốt ko phải là xấu nhưng tranh thủ kiểu này có cảm giác như 1 màn quảng cáo thái quá rồi... Thôi kệ.

Mà cái ngày này có vẻ đặc biệt với dân phương Đông nhiều hơn phương Tây thì phải, tui chưa thấy ngày hôm nay có phim hay game gì đặc biệt được phát hành. Chỉ duy có 9 của 2 bác Tim Burton và Timur Bekmambetov được phát hành vào ngày hôm nay, thực ra tui nghĩ ko phải do quan niệm số đẹp gì mà chỉ ăn theo ngày đẹp bởi cái tên phim thôi. và hiện tại IMDb đang chấm 7.7, không được như mong đợi cho lắm. Hi vọng là điểm số ko giảm về sau, bởi tui rất kì vọng vào phim này... Game giới cũng rứa, hôm nay chỉ có cái The Beatles: Rock Band nhảm nhí gì gì đó phát hành, còn game đỉnh không hiểu sao cứ để dành đến 15/09 mà cạnh tranh nhau khốc liệt để phát hành mới ghê (theo Gamespot thì chỉ duy ngày 15/09 đã có ... 15 tực game trong đó không ít game đa nền chen nhau phát hành, sơ sơ thì có Marvel: Ultimate Alliance 2, Batman: Arkham Asylum, Need for Speed: Shift, Wet, Mario & Luigi: Bowser's Inside Story, Resident Evil 5 PC, NHL 10, RACE On, Red Faction: Guerrilla... tàn bạo không, chi tiết tại đây). Ah quên, hôm nay ra Darkest of Days-SKIDROW, thực ra nó ra hôm qua rồi nhưng hôm nay SKIDROW mới crack xong hehehe nên coi như hôm nay mới release ...

http://img122.imageshack.us/img122/2791/9posterfinal.jpg

Một ngày của tui chưa qua nên cũng ko biết nói gì về ngày 09-09-09, mà chỉ nói về ngày trước đó thôi. Qua nhiên hôm trước 08-09 cũng đã đủ chuyện để nói. Đi học 3 tiết đầu ngồi nghe kể chuyện chim cánh cụt đú đởn cả tiết rồi nghỉ, 3 tiết sau ngồi nghe tư tưởng HCM cũng suýt ngủ, học TA thì nghe nhạc Love Paradise rồi chơi game rồi về... Rảnh rỗi phết nhỉ. Hi vọng hôm nay cũng được rảnh rỗi như vầy hehehe...

Dạo này game mới ra nhiều qua down hụt hơi, full cái ổ cứng rồi, chơi cũng ko hết luôn nữa ...

Đang kéo Darkest.of.Days-SKIDROW, bắn nhau có vẻ mới lạ, mà nhẹ ghê có 1 DVD, hị vọng game dài dài một chút chơi đã tay... Ngày này lại nhớ lại 1 game có quả tên rất độc giống hôm nay là Ninety-Nine Nights.

Quên, ai rảnh thích nghiên cứu thêm cứ lên Google gõ 9 9 9 thế nào cũng ra cả đốngc ái linh tinh, tui ngại copy qua đây trông nó lộn xộn nên thôi hehe

Bonus ngày 09-09-09 bài 999 đóa hồng cho hợp tâm trạng nào


->Read More...

1 nhận xét: